ถุงใส่แก้วมีกี่แบบ มีข้อดีอย่างไร ธุรกิจเครื่องดื่มควรรู้

คุณภาพสูงที่ใช้สำหรับใส่แก้วโดยเฉพาะ มีให้เลือกหลากหลายแบบตามการใช้งานคือ ถุงใส่แก้วแบบสายเดี่ยว, ถุงใส่แก้วน้ำแบบเดี่ยว และ ถุงใส่แก้วน้ำแบบคู่

ถุงใส่แก้วมีกี่แบบ มีข้อดีอย่างไร ธุรกิจเครื่องดื่มควรรู้ 

ถุงใส่แก้ว ถุงพลาสติกที่อยู่เคียงคู่กับธุรกิจเครื่องดื่มเป็นตัวช่วยในการทำการตลาดให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการเลือกใช้ถุงใส่แก้วจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่ว่าจะใช้แบบไหนละถึงจะดี ? Tong Packaging จะพาทุกท่านเข้าไปทำความรู้จักกับถุงใส่แก้วแต่ละแบบเพื่อที่จะได้เลือกใช้กันได้อย่างเหมาะสม

ถุงใส่แก้วคืออะไร ?

ถุงใส่แก้ว คือ ถุงพลาสติกที่ผลิตจากพลาสติกคุณภาพสูงใช้สำหรับใส่แก้วโดยจะมีที่นิยมด้วยกันอยู่ 2 ชนิดคือ

  1. HDPE เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงมากที่สุด สามารถรับน้ำหนักได้มาก ทนความร้อนความเย็นได้ดี โดยตัวเนื้อพลาสติกจะมีลักษณะที่ใสขุ่น เหนียวทนทาน และเมื่อทำการขยำจะมีเสียงก๊อบแก๊บทำให้หลายคน ๆ มักจะเรียกถุงพลาสติกชนิดนี้ว่า ถุงก๊อบแก๊บ นั้นเอง
  2. LDPE เป็นพลาสติกที่มีความนิ่ม ทนความเย็นได้ดี และไม่กรอบแตกง่าย โดยตัวเนื้อพลาสติกจะมีลักษณะใสกว่า HDPE ยืดหยุ่น มีความลื่น และมันในตัว

ถุงใส่แก้วมีกี่แบบให้เลือก

ถุงใส่แก้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับธุรกิจเครื่องดื่ม มีให้คุณได้เลือกใช้ด้วยกัน 3 แบบ

1.ถุงใส่แก้วแบบสายเดี่ยว

ถุงใส่แก้วแบบสายเดี่ยว คือ ถุงที่มีลักษณะก้นเปิด ปลายเปิด มีหูหิ้ว 1 หู ถ้ามองจากด้านข้างจะเห็นเป็นรูปตัว T กลับหัว ถูกออกแบบมาให้ล็อคบริเวณปากแก้วน้ำได้อย่างพอดีทำให้ถือได้ง่ายเคลื่อนย้ายไปมาได้อย่างสะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องดื่มจะหกลงพื้น และ สามารถใส่ Logo ขนาดเล็กบริเวณถุงใส่แก้วช่วยสร้างการจดจำให้กับธุรกิจ

2.ถุงใส่แก้วน้ำแบบแก้วเดี่ยว

ถุงใส่แก้วน้ำแบบแก้วเดี่ยว คือ ถุงที่มีลักษณะก้นปิด ปลายเปิด มีหูหิ้ว 2 หู เป็นถุงที่ถูกออกแบบมาสำหรับใส่แก้วน้ำแบบพอดี สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องดื่มจะหกลงพื้น โดยถุงใส่แก้วแบบเดี่ยวนี้มีพื้นที่กว้างกว่าสามารถพิมพ์รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับตัวธุรกิจนอกจาก Logo หรือ QR Code ทั้งยังรับน้ำหนักได้มากกว่าแบบสายเดี่ยว และ ช่วยให้ตัวแก้วลดการสัมผัสกับความชื้นในอากาศโดยตรงทำให้น้ำแข็งละลายได้ช้าลงส่งผลให้เครื่องดื่มคงรสชาติไว้ได้นานขึ้น

3.ถุงใส่แก้วน้ำแบบแก้วคู่

ถุงใส่แก้วน้ำแบบแก้วคู่ คือ ถุงที่มีลักษณะคล้ายกับถุงใส่แก้วน้ำแบบเดี่ยว แต่จะมีขนาดกว้าง และ รับน้ำหนักได้มากกว่า ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มมากกว่า 1 แก้วขึ้นไป เนื่องจากมีขนาดที่กว้างกว่าจึงสามารถพิมพ์ลายโลโก้ขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่ในระยะที่ไกล หรือ จะใส่ข้อความที่มีความหมายที่ดีก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้าง Branding ทำให้ลูกค้าประทับใจได้มากขึ้น

ข้อดีของการเลือกใช้ถุงใส่แก้ว

การเลือกใช้ถุงใส่แก้วมีข้อดีกับธุรกิจเครื่องดื่มดังนี้

  1. พกพาได้อย่างสะดวก - ทำให้ลูกค้าเดินเท้าหรือขับขี่ พกพาเครื่องดื่มได้ง่ายขึ้น
  2. น้ำแข็งละลายได้ช้าลง คงรสชาติเครื่องดื่มได้นานขึ้น - ช่วยลดการสัมผัสแก้วกับความชื้นโดยตรง
  3. ป้องกันอุณหภูมิที่ร้อนหรือเย็นเกินไปของแก้ว - ช่วยให้มือไม่ต้องสัมผัสกับแก้วโดยตรง
  4. ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ - เพิ่มโลโก้ของตัวธุรกิจทำให้รู้สึกถึงความ Exclusive ช่วยเพิ่มยอดขาย และ ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น

อ้างอิงข้อมูล: Blockdit, LESA

สรุปความสำคัญของถุงใส่แก้วสำหรับธุรกิจเครื่องดื่ม

สำหรับธุรกิจร้านเครื่องดื่ม ถุงใส่แก้ว เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะนอกจากจะสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าแล้วยังสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของเราใส่ใจลูกค้ามากแค่ไหนทำให้ภาพจำที่ลูกค้ามีต่อเราเป็นไปในทิศทางที่ดี

สั่งผลิตถุงใส่แก้วที่ Tong Packaging ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงพลาสติกมากประสบการณ์

เริ่มสร้างภาพจำที่ดีให้กับลูกค้าด้วยการสั่ง ถุงใส่แก้ว กับ Tong Packaging โรงงานรับผลิตถุงพลาสติกทุกชนิด โดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ด้านถุงพลาสติกมากกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองได้มาตรฐาน ISO GHPs HACCP พร้อมบริการพิมพ์โลโก้บนถุง เพิ่มมูลค่าและจุดเด่นให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ! มีบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี! บริการดี จัดส่งรวดเร็วทุกที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สนใจสั่งผลิตถุงใส่แก้วกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee