ถุงลามิเนตคืออะไร เหมาะกับสินค้าแบบใดมากที่สุด

ถุงลามิเนตคือ ถุงพลาสติกพิมพ์ 2 ชั้นขึ้นไปนำมาประกอบกัน โดยมีคุณสมบัติพิเศษทนต่อความชื้น ไขมัน แสง มีความเหนียว ทนต่อการฉีกขาดและแรงกระแทก

ถุงลามิเนตคืออะไร เหมาะกับสินค้าแบบใดมากที่สุด

ถุงลามิเนตเป็นถุงพลาสติกที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน ด้วยจุดเด่นด้านการรักษาผลิตภัณฑ์ไม่ให้เสื่อมคุณภาพ ถนอมและยืดอายุอาหารได้ ทำให้ถุงลามิเนตถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการถนอมอาหารให้มีอายุการจัดเก็บยาวนานเพื่อการจัดส่งสินค้าได้เหมาะสม 

วันนี้ Tong Packaging จะมาแนะนำให้รู้จักว่าถุงลามิเนตคืออะไร และเหมาะใช้งานกับสินค้าแบบใดมากที่สุดกัน

ถุงลามิเนต ซองลามิเนต คืออะไร 

ถุงลามิเนต หรือ ซองลามิเนตนั้น คือถุงพลาสติกที่มีพิมพ์พลาสติก 2 ชั้นขึ้นไป แล้วนำมาประกอบกัน ทำให้ถุงลามิเนต มีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถทนต่อความชื้น ไขมัน แสง รวมถึงมีความเหนียว ทนต่อการฉีกขาดหรือแรงกระแทกได้ดี และสามารถนำไปซีลปิดไม่ให้อากาศเข้าไปในถุงเพื่อถนอมอาหารได้อีกด้วย

ถุงลามิเนตมีกี่ประเภท

ถุงลามิเนตนั้น มีประเภทให้เลือกตามจุดประสงค์การใช้งาน 3 แบบด้วยกันดังนี้

1.ถุงลามิเนตแบบซีลกลาง

ถุงลามิเนตแบบซีลกลาง จะเหมาะกับสินค้าประเภทขนมกรอบ อาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง ที่มักเสื่อมคุณภาพหากโดนอากาศหรือความร้อน เพราะการซีลกลางจะช่วยรีดอากาศออกได้ดี เพื่อรักษาคุณภาพของอาหารและขนม

2.ถุงลามิเนตแบบตั้งได้

ถุงลามิเนตแบบตั้งได้ จะมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ สามารถนำไปใช้งาน วางโชว์ได้ทั้งความสะดวกและสวยงาม ประหยัดพื้นที่ในการบรรจุ เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเก็บรักษาเป็นเวลานาน, สินค้าที่เป็นของเหลว หรือของเหลวที่มีน้ำมัน เช่น น้ำยาล้างจาน น้ำมันพืช อาหารประเภทผง ขนมกรอบ

3.ถุงลามิเนตแบบซีล 3 ด้าน

ถุงลามิเนตแบบซีล 3 ด้าน จะป้องกันการซึมของอากาศและก๊าซได้ดี เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรักษาความสดใหม่ รักษากลิ่นและความชื้นให้เหมาะสม สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์อาหารและสกินแคร์ได้ เช่น แผ่นมาส์กหน้า, ซองผงกาแฟ เป็นต้น

ถุงลามิเนต เหมาะสำหรับสินค้าประเภทใดบ้าง  

ถุงลามิเนตนั้น สามารถเลือกใช้กับสินค้าได้หลากหลายประเภทตามความเหมาะสม ยกตัวอย่าง เช่น

  • ขนมกรุบกรอบ อาหารแห้ง
  • อาหารพร้อมทาน
  • สกินแคร์ มาส์กหน้า
  • อาหารประเภทผง
  • สินค้าที่เป็นของเหลว เช่นน้ำยาปรับผ้านุ่ม
  • อาหารแช่แข็ง

ถุงลามิเนต เหมาะสำหรับธุรกิจแบบใด

ถุงลามิเนตนั้นเหมาะกับธุรกิจหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการใช้งานของธุรกิจดังนี้

  • ธุรกิจร้านอาหาร
  • ธุรกิจอาหารแช่แข็ง
  • ธุรกิจเครื่องดื่ม หรือสินค้าชนิดผง เช่นผงกาแฟ , ผงชา
  • ธุรกิจเคมีภัณฑ์
  • ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ สำหรับสินค้าขนมขบเคี้ยว
  • ธุรกิจร้านขายยาและอาหารเสริม

ข้อดี/จุดเด่นของถุงลามิเนต

ถุงลามิเนตนั้นเป็นถุงที่มีข้อดีหลายอย่าง โดยสรุปได้ดังนี้

1.เป็นถุงที่มีความทนทาน ทนต่อความร้อน ทนแรงกระแทกและแรงฉีกได้ดี

ถุงลามิเนตนั้นทนต่อแรงกระแทก ทนต่อการฉีกและทนความร้อนได้ดี เพราะเนื้อถุงลามิเนตนั้นมีความเหนียวสูง ช่วยป้องกันให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ปลอดภัย ไม่เกิดความเสียหาย

2.ช่วยยืดอายุของอาหารที่บรรจุภายใน

ถุงลามิเนตนั้นช่วยยืดอายุของสินค้า ผลิตภัณฑ์หรืออาหารที่บรรจุภายในให้อยู่ได้นานขึ้น ด้วยการรีดอากาศออก จนภายในถุงเป็นสุญญากาศ มีความชื้นน้อย สามารถป้องกันแสงแดดและไขมันได้ดี ส่งผลให้เกิดเชื้อราหรือการเน่าเสียได้ยาก

3.มีความเงางาม ไม่หลุดลอก ไม่มีกลิ่นพลาสติกติด มาตรฐาน Food Grade

ถุงลามิเนตนั้นมีเนื้อพลาสติกที่สามารถพิมพ์ลายต่าง ๆ ให้ออกมามีสีสันสวยงาม มีความเงา ไม่หลุดลอกง่าย ๆ ได้ และยังเป็นพลาสติกที่ปลอดภัยต่อการบรรจุอาหาร ไม่มีกลิ่นพลาสติกติด ได้มาตรฐาน Food grade อีกด้วย

ถุงลามิเนตช่วยเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้อย่างไร  

สาเหตุที่ถุงลามิเนตนั้น สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจได้มีดังนี้

1.สามารถพิมพ์โลโก้ สร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์ 

ถุงลามิเนตที่มีคุณภาพ ผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน จะสามารถพิมพ์สี พิมพ์ลายต่าง ๆ พร้อมพิมพ์โลโก้แบรนด์ลงบนถุงลามิเนตได้ เพื่อเพิ่มความสวยงาม และสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าจนผู้ซื้อเกิดภาพจำ

2.เพิ่มการรับรู้ของธุรกิจ

ถุงลามิเนตที่มีความเงางาม เหนียวทนทาน เต็มไปด้วยสีสัน จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้ดี เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์หรือสินค้าได้ดีขึ้น

3.ขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น 

ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายของถุงลามิเนต ไม่ว่าจะเป็นการยืดอายุของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุ ความเหนียวทนทาน หรือความสวยงาม ล้วนทำให้ถุงลามิเนตถูกนำไปใช้ในสินค้าได้หลากหลายประเภท จนสร้างฐานลูกค้าได้หลากหลาย กว้างมากขึ้นนั่นเอง

สรุปเหตุผลที่ควรใช้ถุงลามิเนต 

ด้วยคุณสมบัติของถุงลามิเนต ที่สามารถใช้ได้หลากหลายขึ้นอยู่กับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพที่ทนทานต่อการกระแทกหรือฉีกขาด ช่วยรักษาผลิตภัณฑ์ และยืดอายุสินค้าที่บรรจุภายในได้ดี ไปจนถึงความสวยงาม สามารถพิมพ์โลโก้ได้ สร้างจุดเด่นและภาพจำให้กับแบรนด์ ทำให้ถุงลามิเนต เป็นตัวเลือกที่น่าใช้งาน เพราะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจได้หลากหลายรูปแบบนั่นเอง

Tong Packaging ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงลามิเนตคุณภาพสูง

ตอบโจทย์ธุรกิจทุกประเภท สั่งถุงลามิเนตคุณภาพสูงกับ Tong Packaging โรงงานรับผลิตถุงพลาสติกทุกชนิด โดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ด้านถุงพลาสติกมากกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองได้มาตรฐาน ISO GHPs HACCP พร้อมบริการพิมพ์โลโก้บนถุง เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างจุดเด่นให้แบรนด์ของคุณ! มีบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านถุงพลาสติก และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี! บริการดี จัดส่งเร็วทุกที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สั่งผลิตถุงพลาสติกใส่อาหารกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee