ถุงพลาสติกใส่อาหาร แตกต่างจากถุงพลาสติกทั่วไปอย่างไร ?

ถุงพลาสติกใส่อาหาร สามารถใส่อาหารได้ทุกประเภท หมดกังวลเรื่องสารปนเปื้อน แตกต่างจากถุงพลาสติกทั่วไป ที่หากใส่อาหารอาจเกิดอันตรายจากสารเคมีได้

ถุงพลาสติกใส่อาหาร แตกต่างจากถุงพลาสติกทั่วไปอย่างไร ?  

ถุงพลาสติกใส่อาหารนั้น เป็นถุงพลาสติกที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้กับธุรกิจอาหารโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้ถุงที่มีคุณภาพดี เหมาะสมและปลอดภัยต่อการบรรจุอาหาร ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าจะไม่มีอันตรายจากสารเคมีปนเปื้อน

ในขณะที่ถุงพลาสติกทั่วไปนั้น ไม่สามารถนำมาใส่อาหารโดยตรงได้ เพราะอาจเกิดสารเคมีปนเปื้อน จนเป็นอันตรายต่อร่างกาย อาจสะสมจนเกิดเป็นมะเร็งได้หากบริโภคผ่านถุงพลาสติกทั่วไปติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่ง Tong Packaging จะมาเจาะลึกถึงความแตกต่างของถุงพลาสติกใส่อาหาร กับถุงพลาสติกทั่วไปว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ถุงพลาสติกใส่อาหารคืออะไร

ถุงพลาสติกใส่อาหาร (Food grade) คือถุงพลาสติกที่ผ่านกระบวนการผลิตเฉพาะ เพื่อให้ได้เนื้อพลาสติกที่สามารถบรรจุอาหารได้อย่างปลอดภัย ด้วยมาตรฐานรับรองจาก GHPSs HACCP สามารถใส่ได้ทั้งของร้อน ของเย็น มีคุณสมบัติป้องกันสิ่งเจือปน ไม่มีสารเคมีตกค้าง มั่นใจได้ว่าอาหารจะไม่ปนเปื้อนจนเกิดอันตรายต่อผู้บริโภค

ข้อแตกต่างของถุงพลาสติกใส่อาหาร กับถุงพลาสติกทั่วไป

ความแตกต่างของถุงพลาสติกใส่อาหารกับถุงพลาสติกทั่วไปนั้น สามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์ Food Grade และสังเกตได้จากคุณภาพของเนื้อถุงพลาสติก ที่มักจะมีความทนทานเป็นพิเศษ สามารถรองรับการใส่อาหารได้โดยตรงและไม่มีกลิ่นหรือสารปนเปื้อน แตกต่างจากพลาสติกทั่วไปที่อาจมีสารเคมีจากถุงพลาสติกปนเปื้อนในอาหารจนเกิดอันตรายได้

  • ถุงพลาสติกใส่อาหารจะทนความร้อน ทนความเย็นได้ดี รองรับการบรรจุอาหารได้ทุกประเภท
  • ถุงพลาสติกใส่อาหารมีความยืดหยุ่นสูง คงรูปได้แม้เจอความร้อน
  • ถุงพลาสติกใส่อาหารสัมผัสอาหารได้โดยตรง ไม่ทิ้งสารปนเปื้อน

ข้อดีของการใช้ถุงพลาสติกใส่อาหาร Food Grade

การเลือกใช้ถุงพลาสติกใส่อาหาร จะช่วยให้ธุรกิจของคุณได้ประโยชน์ดังนี้

1.สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

หากคุณเป็นธุรกิจอาหาร การใช้ถุงพลาสติกใส่อาหารจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ ว่าไม่ต้องกังวลเรื่องสารปนเปื้อน หรือสารเคมีอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการโดนความร้อน เช่นโพลีสไตรีน (Polystyrene) ที่มีผลต่อระบบประสาท หรือสารเบนซิน (Benzene) ที่จัดเป็นสารก่อมะเร็ง เมื่อรับเข้าสู่ร่างกายเป็นเวลานาน มีผลทำให้เกิดโรคโลหิตจางได้

2.ถุงคุณภาพสูง เครื่องจักรทันสมัย

ถุงพลาสติกใส่อาหาร ถูกผลิตด้วยเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ใช้วัสดุที่มีความเหนียว ทนทาน ช่วยให้ไม่ต้องกังวลว่าจะรั่ว หรือซึม สามารถใช้ถุงพลาสติกใส่อาหารได้กับอาหารหลากหลายชนิด จะเป็นอาหารร้อน อาหารเย็น เครื่องดื่มก็หมดห่วง 

3.เหมาะสำหรับธุรกิจอาหารทุกประเภท

ถุงพลาสติกใส่อาหารสามารถใส่อาหารได้ทุกประเภท เพราะสามารถคงรูปถุงพลาสติกได้แม้เจออาหารที่มีความร้อนสูงเช่น กับข้าว, แกง, ซาลาเปา หรืออาหารที่เป็นของเย็นเช่นกาแฟ, ชา, นม ก็สามารถรองรับได้ดีไม่รั่วซึม

4.ได้การรับรองระบบมาตรฐานการผลิตมากมาย

ถุงพลาสติกใส่อาหารที่ดี จะได้รับการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานชั้นนำมากมายเช่น ISO GHPSs HACCP เป็นต้น ซึ่งจะผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียด จนมั่นใจได้ว่าเป็นถุงพลาสติกใส่อาหารที่ไว้ใจได้ ช่วยให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

5.สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ

เนื่องจากถุงพลาสติกที่ผ่านการรับรองให้เป็นถุงพลาสติกใส่อาหารได้นั้น เป็นถุงพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังสามารถนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ ไม่กลายเป็นขยะทำลายสิ่งแวดลอม ช่วยให้ธุรกิจมีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น

ถุงพลาสติกใส่อาหาร มี่กี่ประเภท เหมาะกับอาหารประเภทใดบ้าง

ถุงพลาสติกใส่อาหาร (Food Grade) นั้นมีให้เลือกตามจุดประสงค์การใช้งาน 5 ประเภทดังนี้

1. ถุงหูหิ้ว (ถุง HDPE) 

ถุงหูหิ้ว HDPE เหมาะกับอาหารเช่นผัก, ผลไม้, น้ำหวาน, น้ำเต้าหู้ เป็นต้น

2. ถุงเย็น (ถุง LDPE) 

ถุงเย็น LDPE เหมาะกับอาหารแช่แข็งอย่างของดิบ, ผลไม้แช่แข็ง หรือของแห้งอย่างข้าวสาร เป็นต้น

3. ถุงร้อน (ถุง PP) 

ถุงร้อน PP เหมาะกับอาหารที่มีความร้อนสูงเช่น แกง, กับข้าว เป็นต้น

4. ถุงแก้ว (ถุง OPP) 

ถุงแก้ว OPP เหมาะกับอาหารเช่น ขนมปัง, โดนัท, ผัก, ผลไม้ เป็นต้น

5. ถุงจีบ (ถุง IPP) 

เหมาะกับอาหารประเภทเบเกอรี่เช่น ของฝาก, ป๊อปคอร์น เป็นต้น

สรุป

ธุรกิจอาหารทุกประเภทนั้น ควรพิจารณาเลือกใช้ถุงพลาสติกใส่อาหาร (Food Grade) เพราะสามารถทนความร้อน ทนความเย็นได้ดี ทำให้ลูกค้าไว้ใจในร้านอาหารของคุณ ว่าจะไม่มีสารเคมีปนเปื้อนจากถุงพลาสติก ทำให้ธุรกิจอาหารของคุณปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อลูกค้าและผู้บริโภค 

เลือกผลิตถุงพลาสติกใส่อาหาร เลือกผลิตกับ Tong Packaging  

ตอบโจทย์ธุรกิจอาหารทุกประเภท สั่งถุงพลาสติกใส่อาหารกับ Tong Packaging โรงงานรับผลิตถุงพลาสติกทุกชนิด โดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ด้านถุงพลาสติกมากกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองได้มาตรฐาน ISO GHPs HACCP พร้อมบริการพิมพ์โลโก้บนถุง เพิ่มมูลค่าและจุดเด่นให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ! มีบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี! บริการดี จัดส่งรวดเร็วทุกที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สั่งผลิตถุงพลาสติกใส่อาหารกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee