ผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะกับธุรกิจ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

การผลิตถุงพลาสติกนั้น ต้องเลือกชนิดให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพราะแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียด ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจ

ผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะกับธุรกิจ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง 

การเลือกผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะกับธุรกิจ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจ เพราะการมีถุงพลาสติกที่เหมาะสมกับธุรกิจและสินค้านั้นแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของแพคเกจจิ้ง ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะยังสงสัยว่าการเลือกผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะสมต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง หาคำตอบกันได้ในบทความนี้ จาก Tong Packaging  

ความสำคัญของการเลือกผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะกับธุรกิจ

การสั่งผลิตถุงพลาสติกที่เหมาะสมกับสินค้า ทั้งในเรื่องของขนาด ลักษณะ และเนื้อพลาสติก มีประโยชน์กับธุรกิจเพราะแสดงถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ไม่ได้จบแค่ตัวสินค้า แต่รวมไปถึงแพคเกจจิ้งที่ลูกค้าจะได้รับด้วย และช่วยปกป้องและถนอมสินค้าได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ธุรกิจมีภาพลักษณ์ที่ดี ลูกค้าจะให้ความไว้วางใจ เพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าได้ 

เลือกผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะสมกับธุรกิจ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

การเลือกผลิตถุงพลาสติกให้เหมาะสมกับธุรกิจ มีที่ต้องพิจารณาหลัก ๆ 5 ข้อ ดังนี้  

1.โรงงานผลิตถุงพลาสติกที่ได้มาตรฐานระดับสากล 

เลือกสั่งผลิตกับโรงงานผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตถุงพลาสติกที่มีเทคโนโลยีและมาตรฐานการผลิตมาตรฐาน ISO GHPs HACCP ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล มาตรฐานส่งออกต่างประเทศ มีประสบการณ์การผลิตยาวนานไม่น้อยกว่า 20 ปี และมีเนื้อพลาสติกให้เลือกครบ ทั้ง HDPE, LDPE, PP, OPP, Bioplastic เพื่อให้คุณมีตัวเลือกที่หลากหลายและมั่นใจได้ว่าธุรกิจจะได้ถุงพลาสติกที่คุณภาพสูงที่สุด 

2.ความเหมาะสมกับลักษณะของสินค้าและบริการ

ธุรกิจสามารถพิจารณาเลือกผลิตถุงพลาสติกโดยดูจากประเภทของสินค้าที่ขาย 

ธุรกิจอาหาร - ของชำ

เลือกถุงหูหิ้ว, ถุงซิปล็อค สำหรับธุรกิจอาหาร - ของสดและของชำเพราะหิ้วสะดวก ทนทาน จุอาหารได้เยอะ เหมาะสำหรับบรรจุทั้งอาหารกล่องจากร้านอาหาร อาหารประเภทแกง และอาหารแช่แข็ง

สำหรับธุรกิจเสื้อผ้า

เลือกถุง Soft Loop, ถุงไปรษณีย์ สำหรับธุรกิจเสื้อผ้า เพราะถุง Soft Loop จะมีการเสริมความแข็งแรงบริเวณหูหิ้ว สามารถบรรจุเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ได้ทีละหลายชิ้น และถุงไปรษณีย์สำหรับแพ็คส่งเสื้อผ้าหากขายแบบออนไลน์

สำหรับธุรกิจเบเกอรี่

เลือกถุงแก้ว, ถุงแก้วฝากาว สำหรับธุรกิจเบเกอรี่ เพราะเป็นถุงที่มีแถบกาวปิดมิดชิด ช่วยตัดปัญหาขนมเบเกอรี่หมดความอร่อยจากการโดนลม

สำหรับธุรกิจกิฟต์ชอป

เลือกถุงแก้วปากตัด, ถุงแก้วฝากาวหัวมุก, ถุงเจาะทะลุ สำหรับธุรกิจกิฟต์ชอป เพราะถุงแก้วมีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับสินค้าชิ้นเล็ก ๆ มีหัวมุกที่เหมาะสำหรับแวนโชว์ตัวสินค้าภายในร้าน และถุงเจาะทะลุเหมาะสำหรับใส่สินค้าที่มีน้ำหนักเบามาก 

สำหรับธุรกิจเครื่องดื่ม 

เลือกถุงสายเดี่ยว, ถุงใส่แก้วแบบเดี่ยว, ถุงใส่แก้วแบบคู่ สำหรับธุรกิจเครื่องดื่ม เพราะเป็นถุงที่ทำมาเพื่อให้หิ้วแก้วได้อย่างลงล็อก ทั้งแบบใบเดียวและ 2 ใบ หมดปัญหาน้ำในแก้วกระเด็นหก 

3.คุณสมบัติของเนื้อพลาสติก 

ธุรกิจสามารถพิจารณาเลือกผลิตถุงพลาสติกโดยดูจากคุณสมบัติของเนื้อพลาสติกแต่ละชนิด 

พลาสติก HDPE 

หรือที่เรียกกันว่าถุงไฮเดรน ถุงก๊อบแก๊บ เพราะเมื่อขยำจะมีเสียงดังก๊อบแก๊บ ถุง HDPE จะมีเนื้อขุ่น ทนความร้อนได้พอประมาณและรับน้ำหนักได้ดีมาก จึงเหมาะสำหรับใส่อาหาร ของชำทุกประเภท และสินค้าทั่ว ๆ ไป ถุง 

พลาสติก LDPE 

หรือที่เรียกกันว่าถุงเย็น มีเนื้อนิ่ม เมื่อจับจะรู้สึกลื่นและมัน ทนความเย็นได้ดีมากและมีความยืดหยุ่นพอประมาณจึงต้องระวังการฉีกขาดเหมาะสำหรับใส่อาหารเย็นอย่างผลไม้แช่แข็ง

พลาสติก PP

หรือที่เรียกกันว่าถุงร้อน มีเนื้อเหนียว ลักษณะใสกว่าถุง PE ทนความร้อนได้ดีมาก เหมาะสำหรับใส่อาหารร้อนอย่างพวกแกง    

พลาสติก OPP  

หรือที่เรียกกันว่าถุงแก้ว เนื้อพลาสติกแข็งและกรอบ มีลักษณะใสแวววาวและโปร่งแสงที่สุดในบรรดาถุงทุกชนิด เหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องการโชว์ให้เห็นรูปลักษณ์ชัด ๆ เพื่อดึงดูดให้คนซื้อ เช่น ขนมเบเกอรี่ และสินค้ากิฟต์ชอป 

4.เลือกโรงงานผลิตถุงพลาสติกที่รับพิมพ์โลโก้บนถุง

ธุรกิจควรพิจารณาเลือกโรงงานผลิตถุงพลาสติกที่มีบริการพิมพ์โลโก้แบรนด์ลงบนถุง สีชัด ติดทน ไม่เลอะเลือน เพราะนอกจากจะได้ถุงพลาสติกคุณภาพที่มีทั้งเนื้อพลาสติกและประเภทถุงที่แมตช์กับสนิทสินค้าแล้ว ยังได้ขยายให้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการมีโลโก้สุดปังพิมอยู่บนถุงอีกด้วย 

5.เลือกโรงงานผลิตถุงพลาสติกที่ส่งมอบงานเร็วได้ทั่วทุกพื้นที่ 

ธุรกิจควรพิจารณาเลือกโรงงานผลิตถุงพลาสติกที่ผลิตถุงพลาสติกได้จำนวนมากในเวลาที่รวดเร็ว สามารถส่งมอบงานได้เร็วทันใจ มีบริการจัดส่งทุกที่ทั่วไทย เพื่อให้ธุรกิจดำเนินการได้อย่างไม่มีติดขัด 

Tong Packaging: ทางเลือกที่ใช่ในการผลิตถุงพลาสติกที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ 

Tong Packaging โรงงานผลิตถุงพลาสติกผู้เชี่ยวชาญในการผลิตถุงพลาสติกมามากกว่า 20 ปี รับผลิตถุงพลาสติกทุกเนื้อ ทุกประเภท โดยใช้วัตถุดิบเกรด A เท่านั้น พร้อมให้บริการในราคาเป็นมิตร มีมาตรฐานการผลิต ISO GHPs HACCP มีบริการพิมพ์โลโก้บนถุง พร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญของเรา และออกแบบโลโก้แบรนด์ให้ฟรี! อีกทั้งยังบริการจัดส่งรวดเร็วทุกพื้นที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สั่งผลิตถุงพลาสติกกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee