ข้อดีของการมีถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ ที่ธุรกิจ SME ต้องรู้ 

ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ มีข้อดีกับธุรกิจ SME อย่างไรและสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ได้อย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

ข้อดีของการมีถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ ที่ธุรกิจ SME ต้องรู้ 

ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ เป็นการพิมพ์โลโก้แบรนด์ลงบนถุงพลาสติก เพิ่มสีสัน และลวดลาย สร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และเป็นจุดสนใจแก่ผู้พบเห็น โดยการเลือกใช้ถุงพลาสติกที่มีการพิมพ์โลโก้นอกจากจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์แล้วยังช่วยให้ลูกค้าจำเราได้มากขึ้นด้วย 

ถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยว่าถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์นั้นดีอย่างไร มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน ในบทความนี้มีคำตอบ

ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ดีอย่างไร?

ภาพจาก : discountmugs

1. สร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ดึงดูดลูกค้า กระตุ้นยอดขาย

สินค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ที่มีสีสันสะดุดตา สวยงาม ทันสมัยยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ ดึงดูดลูกค้า ทำให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าของเรามากขึ้น และยังช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

2. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า

ในการเลือกซื้อสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ระหว่างสินค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นถุงพลาสติกใสธรรมดา กับสินค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ก็ต้องเลือกสินค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์เป็นถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ เนื่องจากเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวสินค้า สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าของเรา

3. เพิ่มการจดจำให้ลูกค้าจำเราได้มากขึ้น

การใช้ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ ที่สีสันคมชัด พลาสติกคุณภาพเกรดพรีเมียม บ่งบอกความเป็นตัวตนของแบรนด์ เพื่อง่ายต่อการจดจำ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนลูกค้าก็จะจำแบรนด์ของเราได้ สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง เพราะในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ยิ่งลวดลายของบรรจุภัณฑ์สะดุดตาก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น 

4. ช่วยให้ลูกค้าติดต่อมาที่ร้านได้ง่ายขึ้น

ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ช่วยให้ลูกค้าติดต่อร้านได้ง่ายมากขึ้น โดยการพิมพ์รายละเอียดที่อยู่ ช่องทางการติดต่อ เช่น Facebook Page, Tiktok, เบอร์โทรศัพท์ หรือพิมพ์คิวอาร์โค้ด (QR Code) ลงบนถุงพลาสติก เพื่อให้ลูกค้าสามารถสแกน QR Code เพื่อให้ไปติดตามแบรนด์จากช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์จำเป็นต่อธุรกิจหรือไม่?

หลายคนอาจคิดว่าถุงพลาสติกใส่อาหาร หรือสินค้าชนิดต่าง ๆ ใช้ถุงพลาสติกธรรมดา ๆ ทั่วไปในการบรรจุก็เพียงพอแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นการที่ธุรกิจหรือร้านค้าเลือกใช้ ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ ช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่แบรนด์แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์ ดังนั้น “ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์” จึงตอบโจทย์ธุรกิจหลายประเภทในยุคนี้ เป็นการสร้างความแตกแต่งให้แบรนด์ของคุณมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง

ภาพจาก : totallypromotional

สิ่งที่ผู้ประกอบธุรกิจ SME ต้องรู้ก่อนสั่งผลิตถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์

1. เลือกรูปแบบถุง 

ถุงพลาสติกมีหลายรูปแบบ แต่แบบที่นิยมใช้กันส่วนใหญ่ ได้แก่ ถุงพลาสติกหูหิ้ว ถุงพลาสติกหูเจาะ ถุงพลาสติกตัดตรง ถุงพลาสติกซอล์ฟลูป ถุงพลาสติกหูเชื่อม เป็นต้น ซึ่งรูปแบบของถุงแต่ละประเภทจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ประกอบการและความเหมาะสมกับสินค้า ดังนั้นควรเลือกรูปแบบถุงพลาสติกที่ช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้มากขึ้น

2. ชนิดของถุงพลาสติก 

หลายคนอาจสงสัยว่าถุงพลาสติกมีกี่ประเภท ซึ่งในปัจจุบันสามารถแบ่งถุงพลาสติกออกเป็น 4 ประเภท ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน ดังต่อไปนี้

  • ถุงพลาสติก OPP หรือ ถุงแก้ว เป็นถุงพลาสติกที่มีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้ดี 
  • ถุงพลาสติก PE ทนทานต่อแรงกระแทก เหนียว ยืดหยุ่นได้ดี ทนต่อสารเคมี และน้ำมัน สามารถแบ่งได้เป็น 3 ชนิดย่อย ๆได้แก่ HDPE, LDPE และLLDPE ตามคุณสมบัติที่แตกต่างกัน 
  • ถุงพลาสติก PP หรือโพลีโพรพิลีน นิยมใส่ของร้อน เพราะทนความร้อนได้ดี 

3. ขนาด 

ขนาดถุงพลาสติก ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องรู้ก่อนสั่งผลิต เพราะถุงพลาสติกมีอยู่หลายขนาด ระบุเป็นรูปแบบกว้าง x ยาว และกำหนดความกว้าง-แคบของฐาน โดยทั่วไปนิยมใช้เป็นหน่วยนิ้ว เช่น 6”x14” , 7”x15” , 8”x16” , 9”x18” , 12”x20”  เป็นต้น ถ้าต้องการใช้ถุงพิมพ์ลายจำนวนไม่เยอะ ควรสั่งผลิตเพียงแค่ 1 - 2 ขนาด เพราะถ้าสั่งหลายขนาด ก็ต้องใช้บล็อกแม่พิมพ์ลายหลายขนาดตามไปด้วย ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มสูงขึ้น

4. จำนวนที่ต้องการสั่งผลิต

ถุงพลาสติกก็เหมือนสินค้าอื่น ๆ ทั่วไป ยิ่งสั่งจำนวนมากราคาต่อหน่วยก็จะยิ่งถูกลง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย ดังนั้นควรพิจารณาว่าในอนาคตมีโอกาสที่จะสั่งถุงเพิ่มมากน้อยแค่ไหน เพื่อคำนวณจำนวนถุงที่ต้องสั่งกับปริมาณถุงที่ต้องใช้ให้พอดี

5. แบบที่พิมพ์ลาย หรือโลโก้

หากลูกค้ามีแบบหรือโลโก้ที่จะพิมพ์ลายมาแล้ว สามารถสั่งพิมพ์ลายได้เลย แต่ถ้าหากยังไม่มีแบบให้เลือกสั่งผลิตกับโรงงานที่ให้คำปรึกษาหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพิมพ์ลาย และรับออกโลโก้ฟรี งานพิมพ์สีสันคมชัด มีสีพิมพ์ให้เลือกหลายเฉด พิมพ์ได้หลายสี จ่ายค่าบล็อกครั้งเดียว เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจของคุณได้

ภาพจาก : Amazon

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ : ผู้ประกอบการต้องรู้อะไรบ้างก่อนเริ่มสั่งผลิตถุงพิมพ์แบรนด์ ถุงพิมพ์โลโก้

ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ สั่งผลิตที่ไหน?

หากคุณกำลังมองหาโรงงานผลิตถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ ขอแนะนำ Tong Packaging เราคือโรงงานผลิตถุงพลาสติก ที่รับผลิตถุงพลาสติกทุกประเภท การันตีสินค้าคุณภาพพรีเมียม ระดับ Food Grade ในราคาที่คุ้มค่า มีบริการให้คำปรึกษาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ฟรี ค่าบล็อกราคาเริ่มต้น 3,000 บาท จ่ายครั้งเดียวรับประกันตลอดชีพ พร้อมกับบริการจัดส่งทั่วประเทศไทย

Tong Packaging เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตถุง มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ผลิตในโรงงานที่ทันสมัย ให้บริการด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพและความรู้ พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างเป็นกันเอง เพื่อให้ได้ถุงพลาสติกตรงใจลูกค้ามากที่สุด

สอบถามเพิ่มเติม หรือสั่งผลิตถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์เพื่อแบรนด์ของคุณโดยเฉพาะ กับ Tong Packaging ได้เลยทันที สั่งผลิตคลิกเลย ที่นี่

สรุป

ธุรกิจในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงขึ้น การสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์หรือตัวสินค้า โดยการใช้ถุงพลาสติกพิมพ์โลโก้แบรนด์ที่สวย โดดเด่น สะดุดตา จะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้จริง และยังมีส่วนช่วยให้ธุรกิจเติบโตขึ้นได้อีกด้วย

สอบถาม / สั่งผลิต ถุงพลาสติกกับ Tong Packaging ได้ทันที สั่งผลิตคลิกที่รูป

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee